หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล หนองหลวง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง
อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี
 
  นายฉัตรชัย คะสันต์  
  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง  
 
การประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
 
 
LPA ปี พ.ศ.2562
8.2 การดำเนินการทบทวน แก้ไขปรับปรุงหรือยกเลิกขอบัญญัติ/เทศบัญญัติของ อปท. ตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องได้แก่
ข้อ URL คำอธิบาย
1) คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน
2) รายงานการประชุมคณะทำงาน
3) รายงานเสนอผู้บริหาร
4) ข้อสั่งการของผู้บริหาร
หมวดที่ 9 การดำเนินงานตามนโยบายของจังหวัด
9.1 จำนวนกิจกรรมที่ อปท. ดำเนินการในโครงการ........ระบุชื่อโครงการ............ตรวจสอบเอกสารหลักฐานเช่น
ข้อ URL คำอธิบาย
1) ข้อมูลการประสานงานหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น ที่ทำการปกครองอำเภอ/ขังหวัด สาธารณสุขอำเภอ/จังหวัด สถานนี้ตำรวจในพื้นที่
2) สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เช่น ป้าย แผ่นพับ วิทยุชุมชน หอกระจ่ายข่าว เว็บไซต์ ภาพถ่าย วารสาร ใบปลิว จดหมายข่าว
3) ภาพถ่ายกิจกรรม
4) แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการบำบัดฟื้นฟู/ผู้เสพยาเสพติด หรือการฝึกอบรมฯ
5) หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
6) บัญชีลงลายมือผู้เข้าร่วมกิจกรรม
7) กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
ด้านที่ 2 การบริหารงานบุคคลและกิจการสภา
หมวด 1 ความสอดคล้องเชิงยุทธศาสตร์
1.1 การจัดการทำแผนอัตรากำลังสามปี
ข้อ URL คำอธิบาย
1) ตรวจสอบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนอัตรากำลังว่าได้ระบุเลขที่คำสั่งหรือไม่ และระบุคำสั่งเลขที่เท่าใด
2) ตรวจสอบรายงานการประชุมคณะกรรมการการจัดทำแผนอัตรากำลังที่ได้แนบไว้ในเล่มแผนอัตรากำลังสามปี ประจำปี 2561-2563
3) ตรวจสอบหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนอัตรากำลังหรือเอกสารที่อ้างอิงว่าได้มีการแจ้ง ให้มีการประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนอัตรากำลัง
4) ตรวจสอบจาก มติ ก.จังหวัดในครั้งที่มีการพิจารณาแผนอัตรากำลังของ อปท.
การจัดทำแผนอัตรากำลังสามปี
1) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนอัตรากำลัง
2) มีการเชิญแจ้งประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนอัตรากำลัง
3) มีการลงชื่อกรรมการผู้เข้าร่วมประชุม
4) มีรายงานการประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนอัตรากำลัง
5) ในเอกสารแผนอัตรากำลังการระบุยุทธศาสตร์แผนพัฒนาของ อปท.
6) มีบทวิเคราะห์ SWOT ศักยภาพขององค์กรโดยระบุ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรคขององค์กรอย่างชัดเจน
7) มีการวิเคราะห์ยุทธศาสตร์อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายว่าทีภารกิจหรือกิจกรรมใดที่ อปท. จะต้องดำเนินการ
8) มีการระบุว่าส่วนราชการ (กอง) มีหน้าที่ความรับผิดชอบใดพ้อมทั้งระบุงานของแต่ละฝ่ายอย่างชัดเจน
9) แผนอัตรากำลังได้จัดทำประกาศโดยนายก อปท. ลงนามในประกาศ
10) ในแผนอัตรากำลังระบุมติ ก. จังหวัด ครั้งที่ เห็นชอบอย่างชัดเจน
1.2 การกำหนดกรอบอัตรากำลังข้าราชการ ตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
ข้อ URL คำอธิบาย
1) การกำหนดตำแหน่งว่าต้องการตำแหน่งใดและมีจำนวนเท่าใด จะต้องมีข้อมูลด้านปริมาณงานและการวิเคราะห์อัตรากำลังชัดเจน
2) ดูจากเอกสารตามข้อ 1)- ข้อ 2)
3) ดูจากตารางรายงานการประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนอัตรากำลังของ อปท.
4) ให้คะแนนแต่ละรายการจะต้องมีเอกสารหลัดฐานยืนยันความถูกต้อง
5) ให้สุ่มตรวจอย่างน้อย 3 ส่วนราชการ
6) กรณีกลุ่มตัวอย่างใด ไม่มีการดำเนินการตามตัวชี้วัด ให้ถือว่าตัวชี้วัดนั้น ไม่ผ่าน
การกำหนดกรอบอัตรากำลังข้าราชการ
1) มีการเก็บสถิติปริมาณงานที่เกิดขึ้นของแต่ละส่วนราชการครบทุกส่วนราชการ
2) มีการนำปริมาณงานที่เกิดขึ้นของแต่ละส่วนราชการมาคำนวณเป็นระยะเวลาที่เกิดขึ้น โดยแสดงเป็นจำนวนโครงการหรือรายงการและแต่ละโครงการรายการนั้นใช้เวลาดำเนินการโดยประมาณเป็นระยะเวลาเท่าใดนำมาคำนวณในสัดส่วนเวลาการทำงานต่อคนเพื่อกำหนดจำนวนข้าราชการ และพนักงานจ้างที่พึ่งมี
3) มีการแสดงรายการหรือระบุเวลาการทำงานของข้าราชการและพนักงานงานจ้างว่าใน 1 ปี จะมีเวลาปฏิบัติราชการอย่างน้อย 82,800 นาที
4) นำผลการวิเคราะห์ข้อ 2 และข้อ 3 มาคำนวณเป็นอัตรากำลังที่ต้องการของแต่ละกอง
5) อัตรากำลังตามข้อ 4 ให้จำแนกเป็นความต้องการกำลังคนว่าต้องกากำลังคนเป็นประเภทสายงานผู้ปฏิบัติ สามงานผู้บริหารในระดับใด จำนวนเท่าใด จึงจะสามารถปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6) จัดทำบทวิเคราะห์เปรียบเทียบอัตรากำลังทั้งหมดกับตรากำลังที่มีอยู่ปัจจุบัน
7) จัดทำผลสรุปผลการเปรียบเทียบอัตรากำลังว่าต้องกำหนดตำแหน่งเพิ่มขึ้น หรือคงอยู่เท่าเดิม หรือลดลงหรือเกลี่ยอัตรากำลัง
8) มีการวิเคราะห์ข้อมูลการประมาณความรู้ความสามารถของอัตรากำลังที่มีอยู่ว่าอยู่ในเกณฑ์ต้องเพิ่มประสิทธิภาพ หรือความรู้ความสามารถในประเด็นใด
9) นำผลการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว มากำหนดเป็นแนวทางการพัฒนาข้อราชการและพนักงานจ้าง หรือจัดหลักสูตรการฝึกอบรมต่อไป
1.3 การดำเนินการปรับปรุงแผนอัตรากำลัง
ข้อ URL คำอธิบาย
1) เอกสารหลักฐานในการดำเนินการต่าง ๆ
2) การจัดคนเข้าสู่ตำแหน่งตามแผนอัตรากำลัง
3) หนังสือนำส่ง ก. จังหวัด
4) โครงสร้างส่วนราชการตามระบบแท่ง
การดำเนินการปรับปรุงแผนอัตรากำลัง
1) มีการจัดประชุมพิจารณาการปรับปรุงแผนอัตรากำลัง
2) มีการวิเคราะห์ภารกิจ อำนาจหน้าที่ เหตุผลความจำเป็นที่ต้องปรับปรุงแผนอัตรากำลัง(การกำหนดตำแหน่งการยุบเลิกตำแหน่ง/การกำหนดส่วนราชการเพิ่มใหม่/การยุบเลิกส่วนราชการ)
3) มีการจัดส่งเอกสารรายงานการประชุม ร่างแผนอัตรากำลัง ฉบับปรับปรุง และเอกสารหลัดฐานต่างๆ เสนอ ก. จังหวัดพิจารณาเห็นชอบ
4) เมื่อ ก. จังหวัดเห็นชอบ ตามข้อ 3) ได้จัดทำบันทึกเสนอผู้บริหารฯ ทราบภายใน 7 วัน นับแต่ได้รับหนังสือ
5) ประกาศแผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุงระบุ มติ ก. จังหวัด ครั้งที่เห็นชอบให้ปรับปรุง
6) ตรวจสอบโครงสร้างส่วนราชการ ระบุชื่อตำแหน่งสายงานผู้ปฏิบัติ สายงานผู้บริหาร ถูกต้องตามประกาศโครงสร้างส่วนราชการในระบบแท่ง
7) มีการกำหนดเลขที่ตำแหน่งทุกตำแหน่งเป็น 12 หลัก
8) รายการตำแหน่งในสายงานผู้ปฏิบัติ ได้แก่ ประเภททั่วไปและประเภทวิชาการ กรณีรายการตำแหน่งประเภททั่วไปที่ตำแหน่งว่าง กำหนดเป็นงานปฏิบัติ /ชำราญงาน สำหรับรายการตำแหน่งประเภทวิชาการที่ตำแหน่งว่าง กำหนดเป็นปฏิบัติการ/ชำนาญการ
9) ตำแหน่งประเภทอำนายการท้องถิ่น ทั้งกรณีมีคนครองและอัตราว่าง กำหนดเพียงระดับเท่านั้นไม่ให้กำหนดในลักษณะเดียวกับสายงานผู้ปฏิบัติ
10) ประกาศแผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับแก้ไขโครงสร้างส่วนราชการ ระบุมติ ก.จังหวัด
11) ผู้บริหารท้องถิ่นลงนามในประกาศอัตรากำลังครบถ้วนถูกต้อง
12) ปิดประกาศแผนอัตรากำลังฉบับแก้ไขปรับปรุงหรือแผนแพร่ทางเว็บไซต์
1.4 การดำเนินการเมื่อมีตำแหน่งว่าง
ข้อ URL คำอธิบาย
1) ตรวจสอบแผนอัตรากำลังสามปี
2) ตรวจสอบแผนอัตรากำลังและการเบิกจ่ายเงินเดือนของพนักงานว่าอัตรากำลังเป็นไปตามแผนหรือไม่และหนังสือรายงานเหตุผล(ถ้ามี)
3) หนังสือรายงานตำแหน่งที่ว่างต่อ ก.จังหวัด
4) กรณีตำแหน่งผู้บริหารว่างหากสรรหาแล้วไม่ได้ ต้องสรรหาใหม่ภายใน 60 วัน อย่างต่อเนื่อง
5) เอกสารที่มีการสรรหา เช่น ประกาศรับโอน
1.5 การดำเนินการตามแผนการพัฒนาบุคลากร
ข้อ URL คำอธิบาย
1) ให้ตรวจเอกสารว่ามีแผนพัฒนาบุคลากรเป็นลายลักษณ์อังษรและคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน ตลอดจนเองการรายงานการประชุม
 
   1      2      3     (4)     5      6      7      8     ....หน้าสุดท้าย >> 34
 
 
 
สายตรงนายก
โทร : 056-040-220
 
 
 
คู่มือประชาชน
เอกสาร แบบฟอร์ม
สำหรับติดต่อราชการ
 
 
 
คำแนะนำ
การชำระภาษี
ภาษีป้าย ภาษีบำรุงท้องที่
ภาษีโรงเรือนและที่ดิน
 
 
 
 
เอกสาร แบบฟอร์ม
สำหรับติดต่อราชการ
 
 
 
 
 
 


นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10